Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Sinh Vien Voi Phim X



“Phim X” tuy chưa được chính thức xếp vào danh sách các “chất gây nghiện” làm rối loạn chức năng tâm lý như ma túy hay cờ bạc, song tác động của nó lên “con nghiện” không vì thế mà kém phần nghiêm trọng.Xác định chứng nghiện
Các chuyên gia cho rằng, để trị các chứng nghiện, trước hết phải “gọi mặt chỉ tên” được nó đã.
Các tiêu chí đánh giá một người có nghiện phim sex hay không cũng tương tự như đánh giá các chứng nghiện khác, chủ yếu dựa trên khả năng độc lập khỏi “chất gây nghiện” của người ấy trong mọi mặt đời sống đến đâu.
Nếu việc nhìn, đọc, xem hoặc nghĩ về những hình ảnh kích dục gây phiền nhiễu cho công việc, cho mối quan hệ, cho gia đình và các hoạt động xã hội của một người, thì đó thực sự là vấn đề nghiêm trọng. Một vài “con nghiện” không thể “làm ăn” gì được nếu không xem những hình ảnh nóng.
Nghiện xem phim sex được coi là một phần mở rộng của nghiện sex. Tiền đề
Phải thừa nhận chưa bao giờ tiếp cận những hình ảnh khiêu dâm lại dễ như bây giờ. Một người đàn ông không cần phải “mặt dày” đi lùng và mua phim ngoài chợ đen nữa, anh ta có thể về nhà bật máy tính, truy cập internet và tải về bất cứ phim nào.
Internet có lẽ chính là thủ phạm đứng đằng sau sự bùng nổ chứng nghiện sex ngày nay. Nếu có một cuộc điều tra hẳn chúng ta sẽ thấy, lứa tuổi thanh thiếu niên cũng tiếp xúc với những hình ảnh sex từ rất sớm. Không thể phủ nhận rằng, một phần trong số các em, khi trưởng thành, sẽ trở thành những con nghiện loại phim độc hại này. Mức độ nghiện
Giống như một người nghiện rượu, ngày càng cần một lượng cồn lớn hơn dung nạp vào cơ thể, người nghiện phim sex, theo thời gian “cấp độ” cũng phải tăng, có nghĩa là họ cần xem, bị ám ảnh bởi những hình ảnh “nặng” hơn, dị hơn, thậm chí đồi trụy và bẩn thỉu. Các chuyên gia tin rằng thể loại phim như thế có thể đẩy “con nghiện” vào những tưởng tượng bệnh hoạn trong đời sống thực.Điều trị
Cách đối phó tốt nhất với mọi chứng nghiện là tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ chuyên khoa hoặc nhà trị liệu có uy tín, chất lượng. Nghiện sex hay nghiện phim sex chưa được coi là rối loạn chức năng tâm lý nhưng chính chúng sẽ gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của một người và gây bất lợi cho trật tự xã hội.
Các bác sĩ, chuyên gia tâm lý, nhà trị liệu chính là những người bạn nên gõ cửa tìm kiếm sự giúp đỡ, bởi họ hiểu rõ và biết làm thế nào để giúp bạn giảm dần sự phụ thuộc vào tình dục.Kiềm chế bản thân
Hãy tự giúp chính mình bằng cách cài vào máy tính phần mềm lọc những nội dung không lành mạnh. Những phần mềm thường được sử dụng trong phạm vi gia đình để ngăn chặn bọn trẻ trong nhà tiếp xúc với web đen. Song chúng sẽ có ích cho cả những người lớn nghiện xem phim X.
Hiển nhiên là khi “cơn nghiện” đến, những phần mềm này dù có hiện ra bạn vẫn dư sức vô hiệu hóa. Song chỉ cần chúng vẫn ở đó, vài giây ngăn cản cũng có thể làm cho “khao khát tội lỗi” của bạn suy yếu dần. Cùng với nỗ lực tự giác của bản thân, hãy tin rằng bạn có thể “cai” được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét